Cách viết bài mô tả sản phẩm đầy đủ và chi tiết

Nhiều người quan tâm tới cách viết bài mô tả sản phẩm làm sao để tiếp cận gần hơn tới người tiêu dùng và thúc đẩy quyết định mua hàng. Đặc biệt là khi thị trường kinh tế ngày càng sôi động, các sản phẩm, dịch vụ phải có sự nổi bật riêng mới có thể thu hút sự chú ý và kích thích sự tò mò, nhu cầu muốn tìm hiểu. 

Mô tả sản phẩm là gì?

Mô tả sản phẩm là phần thông tin giới thiệu chi tiết về sản phẩm cho mọi người biết như đặc tính, công dụng, thành phần, cách sử dụng,… Thông thường, dạng bài viết này sẽ được đăng tải trên trang web bán hàng của doanh nghiệp. Người dùng dễ dàng truy cập để đọc thông tin tham khảo cân nhắc trước khi mua.

Hình 1: Viết bài mô tả chi tiết về sản phẩm bán ra trên website công ty

Trong trường hợp bạn đã sử dụng website thiết kế chuyên nghiệp nhưng doanh thu chưa cao? Vậy thì có thể vấn đề nằm việc chưa biết cách viết bài mô tả sản phẩm sao cho hấp dẫn, đầy đủ thông tin và nêu bật được ưu điểm. Chính vì thế khách hàng đánh giá chưa cao về sản phẩm và chưa bị thu hút mua hàng.

Đó là lý do vì sao các cá nhân, doanh nghiệp cần chú ý đầu tư vào phần viết bài mô tả chi tiết, chính xác và bắt mắt. Người mua hàng trực tuyến không thể xác thực tận mắt sản phẩm, nên hình ảnh và thông tin trên website phải có giao diện đẹp mắt và lôi cuốn, mang lại sự tin cây. Thực tế, lời mô tả phải ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đủ ý sẽ kích thích khả năng mua hàng của khách hiệu quả. 

Cách viết bài mô tả sản phẩm hiệu quả  

Hình 2: Bài mô tả sản phẩm phải đầy đủ nội dung, xúc tích, rõ ràng và lôi cuốn

Để viết bài mô tả sản phẩm thu hút, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc:

Nghiên cứu kỹ thông tin về sản phẩm

Để viết đúng, viết hay về sản phẩm, người viết phải nắm chắc thông tin chi tiết về mặt hàng đó. Tốt hơn hết, bạn nên dành thời gian đọc về doanh nghiệp, sản phẩm, nguồn gốc, công dụng, thành phần, cách sử dụng và hình thức sản phẩm, giá bán,… Đọc càng kỹ thì càng hiểu rộng, hiểu sâu và biết cách truyền tải nội dung xúc tích, lôi cuốn mà vẫn đầy đủ.

Xây dựng dàn ý viết bài mô tả

Cách viết bài mô tả sản phẩm hiệu quả là cần có dàn ý rõ ràng. Khi viết bài hãy bám sát vào từng phần để diễn đạt đúng và đủ ý. Mẹo này sẽ đảm bảo nội dung đúng trọng tâm, mạch lạc về sản phẩm không viết lan man, không chủ đích, người đọc thấy rườm rà, khó hiểu.

Hình 3: Viết bài mô tả cần lên dàn ý trước khi viết

Tập trung làm nổi bật lợi ích sản phẩm

Bài viết mô tả không chỉ đơn thuần giới thiệu, nêu chi tiết sản phẩm mà còn nêu nổi bật lợi ích khi sử dụng và lý do chọn đơn vị cung cấp. Như vậy khách hàng mới ưng ý và lựa chọn mua ngay trên website công ty thay vì tìm thêm thông tin và mua ở đơn vị khác.

Khảo sát cho thấy một bài mô tả quá dài sẽ khiến người đọc lướt và bỏ qua nên phải làm nổi bật các nội dung chính. Đánh mạnh vào phần ưu điểm, lợi ích khiến khách hàng quyết định mua luôn.

Người tiêu dùng ít khi đủ kiên nhẫn để đọc hết toàn bộ nội dung trên trang web. Thế nên hãy nghiên cứu kỹ và đầu tư nội dung về công dụng và làm nổi bật nó lên. Nêu ra sản phẩm đem lại cho khách hàng lợi ích, giúp giải quyết những vấn đề, trục trặc, rắc rối nào đang gặp phải…. Nên nhớ đừng chỉ bán cái bạn có mà phải bán cái khách hàng cần.

Lựa chọn định dạng văn bản bắt mắt

Viết bài mô tả sản phẩm không chỉ cần nội dung hay mà còn phải trình bày khoa học và dễ nhìn. Điều này thể hiện được sự chuyên nghiệp, giúp người đọc sẽ nhìn thấy ngay điều mà họ quan tâm và đọc hết thông tin.

Hình 4: Căn chỉnh định dạng phù hợp, chuyên nghiệp

Định dạng bài viết chuẩn cân đảm bảo các yếu tố

  • Tựa đề bài viết thu hút
  • Có những mục lớn nổi bật, nêu nội dung quan trọng về sản phẩm
  • Gạch đầu dòng hoặc đánh dấu dòng mô tả mấu chốt để khách hàng lưu tâm
  • Phông chữ dễ nhìn, có phần in đậm là nhấn mạnh.
  • Có thêm hình ảnh chân thực về sản phẩm.

Về các vấn đề này, khi hỗ trợ xây dựng hệ thống website cho doanh nghiệp, công ty, Nato.vn sẽ hướng dẫn chi tiết và hỗ trợ khách hàng. Do đó, bạn có thể yên tâm rằng chất lượng bài viết sẽ luôn đảm bảo. Không chỉ vậy, chúng tôi còn tối ưu hóa giao diện, công cụ, thiết kế để làm nổi bật lên thương hiệu, các nội dung chính, sản phẩm chủ đạo để khách hàng dễ tìm kiếm thông tin cần thiết.

Để thành công trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu gần tới khách hàng thì việc nắm vững các cách viết bài mô tả sản phẩm hiệu quả tấy quan trọng. Hy vọng đọc xong bài viết này bạn sẽ cải thiện được tốt hơn khả năng viết bài giúp ích cho công việc kinh doanh.

Thông tin liên hệ

  • Văn phòng Hà Nội: 14/455 Đường 72, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0979362737
  • Email: hotro@nato.vn