Digital Marketing gồm những gì? Cần có những kỹ năng gì khi thực hiện Digital Marketing? Hãy cùng Nato tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Digital Marketing gồm những gì?

Digital Marketing hiện được coi là một xu hướng trong thời đại công nghệ ngày nay. Nếu bạn muốn việc kinh doanh của mình đạt được hiệu quả tốt, bạn hãy tìm hiểu kỹ về hình thức này. Điều quan trọng bạn cần biết là Digital Marketing gồm những gì, thực hiện chúng cần có những kỹ năng gì? Nato sẽ giúp bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Digital Marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu Digital Marketing gồm những gì, bạn cần hiểu rõ về khái niệm Digital Marketing là gì? Đây là khái niệm mà nhiều người hiện nay vẫn còn khá mơ hồ về nó và cũng chưa hiểu đúng chính xác về khái niệm này.

Hình 1: Khái niệm Digital Marketing là gì?

Hình thức này là 1 số lượng lớn những nguồn lực cùng cách thức sử dụng kỹ thuật nhằm kết nối người dùng trên Internet. Từ website đến nguồn tài nguyên online mang thương hiệu của doanh nghiệp như: tờ rơi online, marketing qua email…

Ưu điểm nổi bật 

  • Có sự tương tác cao, tạo được nhiều phản ứng nhanh chóng, xử lý được nhiều sự phản ứng của khách hàng qua internet.
  • Tiết kiệm được thời gian, chi phí cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
  • Xác định được rõ ràng các phân khúc khách hàng, mỗi phân khúc đều sẽ có điểm nổi bật riêng.
  • Tác động được đến với khách hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau như: website, email, SMS…

Vai trò 

  • Hỗ trợ cho doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng một cách dễ dàng
  • Gia tăng hiệu quả tương tác giữa các kênh truyền thông quảng cáo
  • Khách hàng có thể nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn qua các slogan, logo, hình ảnh…
  • Nhanh chóng giải đáp thắc mắc và những khiếu nại của khách hàng
  • Không cần đến trụ sở kinh doanh, tiết kiệm chi phí mặt bằng

Digital Marketing gồm những gì?

Vậy Digital Marketing gồm những gì? Hình thức này bao gồm 2 kênh chính là digital marketing online và digital marketing offline. Bên cạnh đó, trong digital marketing cũng gồm có 7 loại chính là:

Email Marketing

Đây là hình thức truyền thông quảng bá thông điệp thương hiệu thông qua email. Những thông điệp đó chủ yếu là thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, quà tặng… Với nhóm khách hàng trên email, bạn có thể dễ dàng phân loại khách hàng, tìm khách hàng mục tiêu.

SEO 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình có ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của website. Đây là hình thức tập hợp lại các phương pháp với mục tiêu là nâng cao thứ hạng của website. Những công việc cần làm chính là việc tối ưu hóa website.

Bên cạnh đó, việc này còn giúp xây dựng các liên kết để người tìm đến trang đích mà doanh nghiệp mong muốn.

Hình 2: Digital Marketing bao gồm những gì?

Content Marketing

Hình thức này tập trung vào việc xây dựng nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng. Nội dung cần phải phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp khách hàng hướng đến.

Social Media Marketing 

Bởi sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay nên SMM chắc chắn là một chiến lược được đầu tư nhiều. Với các trang mạng xã hội thì hình thức này sẽ hỗ trợ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bên cạnh đó, chúng còn tạo sự tương tác giữa người bán và người mua hàng. 

Lượng tương tác càng nhiều thì chiến lược tiếp thị truyền thông sẽ càng hiệu quả hơn.

SEM 

Sem là hình thức tiếp thị qua công cụ tìm kiếm giúp tìm kiếm lượng truy cập có quy mô lớn. Kết quả thu được sẽ bao gồm: danh sách không trả phí và danh sách trả phí. Nếu phải trả phí thì bạn sẽ được đứng đầu trong danh sách tìm kiếm kết quả.

PPC

PPC hiểu một cách đơn giản chính là mua lượt truy cập website, nhà quảng cáo cần trả phí khi có người đăng nhập vào link. Với hình thức này, khi có ai tìm từ khóa liên quan đến sản phẩm thì mục quảng cáo đó sẽ hiện trên trang tìm kiếm.

Tiếp thị liên kết

Hình thức affiliate marketing hay còn được gọi là tiếp thị liên kết, là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ qua những kênh quảng bá trực tuyến. 

Các kỹ năng cần có của một Digital Marketing

Khi đã hiểu digital marketing gồm những gì, bạn cần tìm hiểu thêm về các kỹ năng cần có khi thực hiện chúng. Các kỹ năng cần có như sau:

Kỹ năng cốt lõi 

  • Phân tích số liệu: kỹ năng này để hiểu các chỉ số thị trường để nâng cao tác dụng của những chiến dịch cho trả phí và không trả phí.
  • Keyword analysis: kết hợp kỹ năng này vào phần nội dung, chạy Google Adword.
  • Cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để có thể tiếp thị nội dung, xây dựng chiến lược nhằm hoàn thành những mục tiêu dài hạn.
  • Customer engagement: nghĩa là lập 1 cộng đồng bằng cách tạo ra những bài post được cá nhân hóa, giúp khách hàng giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng viết cũng rất quan trọng để có thể diễn tả nội dung hấp dẫn, đúng ngữ pháp, quảng cáo.
  • Kỹ năng đánh giá tác động của những chiến dịch và thay đổi chiến lược trên cơ sở dữ liệu.

Hình 3: Làm Digital Marketing cần có kỹ năng gì?

Các kỹ năng mềm

Những kỹ năng bạn cần trau dồi như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sáng tạo, tư duy phản biện, thái độ học tập.

Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Digital Marketing gồm những gì? Nếu bạn cần hiểu rõ hơn về hình thức này cũng như hiểu hơn về cách sử dụng website, hãy liên hệ với Nato.

  • Văn phòng HCM: 180 Phạm Văn Bạch, P. 15, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Văn phòng Hà Nội: 14/455 Đường 72, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0979362737
  • Email: hotro@nato.vn